Vì sao người tiêu dùng cần biết tinh bột nghệ kỵ gì?

Tuy tinh bột nghệ được xem như một loại “thần dược” trị bệnh, cải thiện sức khỏe và chăm sóc tốt cho da, nhưng nếu dùng không đúng cách hay dùng sai đối tượng sẽ gây ra hậu quả không mong muốn. Cùng theo dõi bài thông tin sau của Tenamin để nắm được tinh bột nghệ kỵ gì, những ai không nên sử dụng thực phẩm này các bạn nhé! 
Cần biết tinh bột nghệ kỵ gì để tránh dùng sai ảnh hưởng đến sức khỏe
Cần biết tinh bột nghệ kỵ gì để tránh dùng sai ảnh hưởng đến sức khỏe
1. Sử dụng tinh bột nghệ sai cách sẽ gây tác hại gì?

Do bản thân nghệ có tính cay nên dùng tinh bột nghệ trong thời gian dài, dùng quá liều lượng cho phép có thể gây ra đau bụng, dễ bị tiêu chảy, nóng trong người.

Chất acid và nhựa có trong tinh bột nghệ sẽ làm chậm quá trình đông máu. Vì thế những ai đang chuẩn bị phẫu thuật không nên uống tinh bột nghệ, nguy cơ cơ thể chảy nhiều máu và mất máu rất cao.

Tương tự nếu đang dùng thuốc chống đông máu, thuốc liên quan đến tiểu cầu thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia trước khi dùng.

Tinh bột nghệ là nguyên liệu có thể gây kích thích tử cung, không nên dùng cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú, sẽ ảnh hưởng đến bản thân người mẹ và em bé. 

2. Tinh bột nghệ kỵ gì? Những ai không nên dùng tinh bột nghệ?
Cần lưu tâm đến những trường hợp không thể dùng tinh bột nghệ
Cần lưu tâm đến những trường hợp không thể dùng tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ kỵ pha với nước sôi
Khi pha tinh bột nghệ với nước sôi, hiện tượng vón cục sẽ xảy ra, sản phẩm cũng sẽ bị mất chất, không tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, bạn chỉ nên pha tinh bột nghệ với nước ấm khoảng 40 độ.

Không nên uống tinh bột nghệ khi đang đói
Khi bụng đói, tinh chất Curcumin sẽ bị đẩy vào môi trường có độ kiềm cao bị phân hủy mà không được hấp thụ. Để cơ thể hấp thụ được tinh bột nghệ tốt nhất thì nên sử dụng khi bụng no.

Người bị rong kinh kỵ uống tinh bột nghệ
Do tinh bột nghệ làm thông mạch khí huyết, kích thích tử cung nên phụ nữ bị rong kinh có thể gặp nguy hiểm khi sử dụng.

Phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng tinh bột nghệ
Tính cay nóng trong tinh bột nghệ sẽ khiến phụ nữ mang thai đau bụng, cảm thấy khó chịu và khó thở. Đồng thời sữa của phụ nữ cho con bú có thể ảnh hưởng đến dạ dày em bé.

Tinh bột nghệ kỵ dùng chung với thuốc tây
Tinh bột nghệ và thuốc tây được các bác sĩ khuyến cáo không được dùng cùng lúc. Cần phải chia thời gian hợp lý để dùng dần.


Qua bài viết trên, Tenamin đã giúp bạn đọc hiểu được tinh bột nghệ kỵ gì, nếu còn thắc mắc liên quan nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hộp thư để được hỗ trợ. Hãy ghi nhớ những điều trên để sử dụng tinh bột nghệ đúng cách và phát huy tối đa công dụng của thức uống bổ dưỡng này. Cảm ơn bạn đã đón đọc!
Vì sao người tiêu dùng cần biết tinh bột nghệ kỵ gì? Vì sao người tiêu dùng cần biết tinh bột nghệ kỵ gì? Reviewed by Georgia on tháng 8 04, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.