Tinh bột nghệ kỵ gì và những điều cần biết

Tinh bột nghệ được xem như là một loại thảo dược thiên nhiên mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe và làm đẹp. Vì công dụng “thần thánh” của nó dẫn đến nhiều người lạm dụng mà không biết sẽ gây ra nhiều tác hại. Để biết được những trường hợp nào nên dùng và không nên dùng, hãy cùng Tenamin tìm hiểu tinh bột nghệ kỵ gì để còn phòng tránh kịp thời từ bây giờ.

1. Tinh bột nghệ kỵ gì?

Tinh bột nghệ tuy xuất phát từ thiên nhiên nhưng cũng có những mặt tối kỵ cần lưu ý để tránh gây hại cho sức khỏe:

  • Người có vấn đề về kinh nguyện không nên sử dụng tinh bột nghệ, nhất là rong kinh. Tính chất làm loãng máu của nghệ sẽ khiến tình trạng này tồi tệ hơn.
  • Người đang mang thai và cho con bú không được sử dụng tinh bột nghệ. Sự cay nóng của nghệ có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi và gây đau bụng, khó thở cho người mẹ. Nó còn làm cho sữa mẹ bị nóng, khi cho con bú sẽ gây hại đến dạ dày nghiêm trọng.
  • Không uống tinh bột nghệ khi đang điều trị bệnh bằng thuốc tây, nếu sử dụng nên cách nhau 6 tiếng

Người mang thai và cho con bú không nên uống tinh bột nghệ
Người mang thai và cho con bú không nên uống tinh bột nghệ 

  • Không uống tinh bột nghệ khi đang đói. Dạ dày lúc đói là môi trường chứa lượng kiềm cao, hoạt chất curcumin trong nghệ được đưa vào sẽ bị phân hủy khiến cơ thể không hấp thụ được.
  • Không pha tinh bột nghệ với nước sôi, nhiệt độ thích hợp là 40oC. Nước sôi sẽ gây vón cục và làm mất dưỡng chất có trong nghệ, khi lượng chất này bị tiêu đốt đi sẽ biến đổi thành những chất gây hại còn lại trong nghệ.

2. Sử dụng tinh bột nghệ sai cách gây hậu quả gì?

  • Gây đau bụng: Tinh bột nghệ có tính cay nóng nếu uống quá liều sẽ gây ra đau bụng
  • Tắc ruột: Một số người phải phẫu thuật làm sạch ruột vì tinh bột nghệ tích tụ quá lâu, vón thành cục và chèn ép hết đường tiêu hóa, gây đau bụng nặng. Đây là hệ quả của việc uống tinh bột nghệ quá liều, uống khi bụng đói hoặc dùng nhầm loại giả.
Uống tinh bột nghệ sai cách gây tắc ruột
Uống tinh bột nghệ sai cách gây tắc ruột

  • Gây chảy máu: Nếu có tiền sử bị bệnh máu khó đông, những người bị rong kinh, người có vết thương hở nặng,…không nên sử dụng vì hoạt chất trong nghệ gây ra hiện tượng loãng và chảy máu.
  • Nổi mụn: Nếu tiêu thụ tinh bột nghệ quá nhiều vào cơ thể sẽ gây nóng và nổi mụn, nếu mua phải loại giả chưa được tách tinh dầu hiện tượng mụn nổi lên sẽ nhiều hơn nữa.

Như vậy Tenamin đã giải đáp giúp các bạn tinh bột nghệ kỵ gì. Hãy lưu ý những thông tin trên để có cách sử dụng tinh bột nghệ hợp lý mang lại sức khỏe cho bạn.
Tinh bột nghệ kỵ gì và những điều cần biết Tinh bột nghệ kỵ gì và những điều cần biết Reviewed by Ngọc Trinh on tháng 7 15, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.