Tác dụng của tinh bột nghệ màu trắng

Tinh bột nghệ vàng hay tinh bột nghệ đỏ là các loại phổ biến mà bạn thường nghe. Nhưng ít ai biết đến loại tinh bột nghệ màu trắng và nó có tác dụng gì? Tenamin sẽ bật mí cho bạn những thông tin hữu ích về loại tinh bột nghệ mới này.

1. Đặc điểm nhận biết tinh bột nghệ màu trắng

Tinh bột nghệ màu trắng được sản xuất từ cây nghệ trắng tươi có tên khoa học là Curcuma Aromatica. Loại này có màu trắng tương tự như bột, có mùi thơm nhẹ không nồng như nghệ vàng. Tinh bột nghệ trắng được trồng nhiều nhất ở Ấn Độ và người Ấn sử dụng chúng như một loại gia vị để chế biến các món ăn ăn.

Tinh bột nghệ màu trắng được chiết xuất từ củ nghệ trắng
Tinh bột nghệ màu trắng được chiết xuất từ củ nghệ trắng

Tinh bột nghệ trắng chứa hàm lượng Cucurminoit rất lớn, đây là một hoạt chất có tác dụng kháng sinh mạnh mẽ. Chính vì thế lĩnh vực y học cũng sử dụng tinh bột nghệ trắng trong các phương pháp điều trị bệnh.

2. Tinh bột nghệ màu trắng có tác dụng gì?

Đối với sức khỏe:
  • Kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh nhờ hàm lượng curcumin cao
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Loại bỏ độc tố trong cơ thể, thanh lọc máu
  • Bảo vệ tim mạch
  • Điều hòa huyết áp ổn định
  • Cải thiện các bệnh về tiêu hóa, hô hấp
  • Chữa lành vết thương, hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da

Đối với làm đẹp:
  • Để ngăn ngừa và điều trị mụn: kết hợp tinh bột nghệ trắng với mật ong theo tỉ lệ 1:2 để làm mặt nạ đắp mặt
  • Để giúp da trắng sáng: kết hợp tinh bột nghệ trắng với sữa tươi không đường để đắp mặt nạ với tỉ lệ 2:3
  • Để chữa da cháy nắng và làm dịu da nhạy cảm: kết hợp 1 thìa cafe tinh bột nghệ trắng với 1 thìa canh sữa chua không đường để làm mặt nạ cho da
Tinh bột nghệ trắng có nhiều công dụng trong làm đẹp và chữa bệnh
Tinh bột nghệ trắng có nhiều công dụng trong làm đẹp và chữa bệnh



Ngoài ra, bạn cũng có thể uống trực tiếp tinh bột nghệ trắng khi kết hợp với mật ong, sữa tươi không đường hoặc sữa đặc nếu như muốn cải thiện cân nặng:

Tăng cân: Cho 2 thìa cafe tinh bột nghệ trắng vào 200ml nước ấm, sau đó cho 2 thìa cafe sữa đặc vào và khuấy đều hỗn hợp đến khi tan và thưởng thức. Nên uống từ 1-2 ly mỗi ngày sau bữa ăn sáng và chiều 30 phút để giúp tăng cân hiệu quả.

Giảm cân: Cho 2 thìa cafe tinh bột nghệ trắng vào 200ml nước ấm, cho 1 thìa cafe mật ong nguyên chất vào và khuấy tan. Uống 1-2 ly mỗi ngày trước bữa ăn 15-20 phút.

Vậy là bạn cũng đã biết được tinh bột nghệ màu trắng là gì và nó có tác dụng gì. Hãy tìm mua sản phẩm tinh bột nghệ trắng ở những nơi uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh các tác hại khi mua phải hàng giả, có pha trộn. Tenamin hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công tinh bột nghệ trắng theo mục đích và đạt được hiểu quả như mong muốn.
Tác dụng của tinh bột nghệ màu trắng Tác dụng của tinh bột nghệ màu trắng Reviewed by Ngọc Trinh on tháng 7 16, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.