Tinh bột nghệ chữa bệnh gì?

Tinh bột nghệ được tạo thành từ củ nghệ tươi được loại bỏ hết bã và tạp chất, giữ lại nhiều hoạt chất có lợi như Curcumin, Cisplatin, Lipopolysaccharide. Các chất này giúp cho tinh bột nghệ có khả năng điều trị bệnh rất hiệu quả. Vậy, tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Cùng Tenamin tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Ngăn ngừa ung thư

Một số nghiên cứu đã cho thấy, tinh bột nghệ có thể giúp ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư trong cơ thể, từ đó phòng được bệnh ung thư hiệu quả.

Hoạt chất Curcumin trong nghệ sẽ thúc đẩy quá trình kích hoạt các tế bào ung thư tự hủy, giữ lại các tế bào khỏe mạnh, hỗ trợ phục hồi sau khi bệnh nhân ung thư trải qua hóa trị.

Bạn có thể uống 1-2 ly tinh bột nghệ với mật ong nguyên chất pha với nước ấm mỗi ngày để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Uống tinh bột nghệ và mật ong có thể giúp ngăn ngừa ung thư
Uống tinh bột nghệ và mật ong có thể giúp ngăn ngừa ung thư

2. Tăng trí nhớ và phòng ngừa bệnh Alzheimer

Alzheimer là hội chứng giảm sút trí tuệ, thường gặp nhiều nhất ở người già. Diễn biến nghiêm trọng của bệnh này là gây mất trí nhớ vĩnh viễn, khó diễn đạt ngôn ngữ, nhận thức yếu kém và không tự mình thực hiện được những công việc cơ bản.

Uống tinh bột nghệ có thể giúp ngăn ngừa được Alzheimer. Curcumin trong nghệ sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do và làm giảm lượng cholesterol trong não.

3. Kiểm soát bệnh tiểu đường

 Bệnh tiểu đường xảy ra do tình trạng rối loạn chuyển hóa đường, khi tuyến tụy không còn khả năng tự sản xuất hoặc sản xuất không đủ lượng insulin để đáp ứng cho cơ thể.

Uống tinh bột nghệ vào mỗi buổi sáng sẽ làm tăng khả năng hoạt động của các tế bào ở tuyến tụy, kích thích tiết ra insulin và giúp điều chỉnh nồng độ đường trong cơ thể về mức bình thường.

4. Hỗ trợ chữa bệnh dạ dày

 Sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong mỗi ngày có thể cải thiện được các chứng bệnh dạ dày. Curcumin trong nghệ và enzyme glucose oxidase trong mật ong là sự kết hợp giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, tránh được viêm loét dạ dày và giúp cho cơ thể tiêu hóa thức ăn được tốt hơn. 

Tinh bột nghệ có thể chữa được nhiều bệnh về dạ dày
 Tinh bột nghệ có thể chữa được nhiều bệnh về dạ dày

5. Tăng cường khả năng miễn dịch

 Trong nghệ có chứa hoạt chất Lipopolysaccharide, khi đưa vào cơ thể sẽ giúp kích thích toàn bộ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Giúp kháng khuẩn, virus và kháng nấm, làm tăng cường hệ miễn dịch toàn diện.

Nếu bị cảm lạnh, ho...bạn có thể pha một muỗng cafe tinh bột nghệ với một ly sữa đặc ấm để uống sẽ giúp bệnh nhanh khỏi hơn.


Với những lợi ích mang lại từ tinh bột nghệ Tenamin đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tinh bột nghệ chữa bệnh gì. Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về loại thực vật “thần dược” này để sử dụng chúng đúng cách và hiệu quả.
Tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Tinh bột nghệ chữa bệnh gì? Reviewed by Ngọc Trinh on tháng 7 17, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.