Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ mà bạn cần biết

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn uống tinh bột nghệ để cải thiện sức khỏe cũng như cân nặng. Bên cạnh đó, bạn cần nắm được những lưu ý khi uống tinh bột nghệ để sử dụng được đúng cách và hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ. Tenamin sẽ nhắc đến những lưu ý này trong bài viết bên dưới.

1. Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ
  • Nếu đang điều trị bệnh bằng thuốc tây, bạn tuyệt đối không nên uống tinh bột nghệ vì sẽ làm thuốc tây mất tác dụng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng hơn.
  • Không quá lạm dụng tinh bột nghệ để thay thế thuốc chữa bệnh vì bản thân nó chỉ là một loại thực vật thiên nhiên nên tác dụng sẽ không cao như các loại thuốc đặc trị.
Lưu ý khi uống tinh bột nghệ để tránh xảy ra tác dụng phụ
Lưu ý khi uống tinh bột nghệ để tránh xảy ra tác dụng phụ
  • Curcumin có trong tinh bột nghệ nếu sử dụng quá liều lượng sẽ gây rối loạn chuyển hóa sắt, làm cho cơ thể thiếu sắt trầm trọng và ngăn chặn protein hepcidin rất nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn làm kích thích tuyến thượng thận bài tiết chất cortisone gây mất khả năng kháng viêm của cơ thể.
  • Nếu đang mang thai, đang trong thời kỳ cho con bú, đang mắc bệnh rong kinh,…không nên sử dụng tinh bột nghệ.


2. Điều gì xảy ra khi bạn lạm dụng tinh bột nghệ
  • Máu khó đông: Khi dùng tinh bột nghệ quá liều sẽ khiến cho máu huyết cơ thể bị loãng và làm chậm quá trình đông máu, điều này không tốt cho toàn bộ cơ thể. Gây nguy hiểm đến tính mạng nếu người chuẩn bị phẫu thuật uống phải tinh bột nghệ. Người mang thai thời kỳ đầu nếu không phát hiện và uống tinh bột nghệ nhiều có thể gây sảy thai.
  • Tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn: Một số nghiên cứu cho thấy, sử dụng quá nhiều tinh bột nghệ có thể gây chóng mặt, nôn ói, tiêu chảy, một số bệnh về đường ruột,…do tính đặc tính cay nóng của nghệ khi cơ thể hấp thụ quá nhiều sẽ gây kích thích hệ tiêu hóa mỏng manh gây nên các triệu chứng trên.
Uống tinh bột nghệ quá liều có thể gây đau bụng
Uống tinh bột nghệ quá liều có thể gây đau bụng

  • Nổi mụn: Sử dụng tinh bột nghệ quá nhiều khiến cho cơ thể bị nóng và dẫn đến nổi mụn, trường hợp sẽ nổi mụn ở cả lưng, vai, bắp tay, mông,…


Qua những lưu ý khi uống tinh bột nghệTenamin đã chia sẻ, bạn nên cân nhắc và thận trọng khi sử dụng tinh bột nghệ. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng tinh bột nghệ để đảm bảo an toàn nhất. Bên cạnh đó, nên tìm hiểu kỹ nơi cung cấp tinh bột nghệ để tránh mua phải hàng giả, hàng bị pha trộn kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ mà bạn cần biết Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ mà bạn cần biết Reviewed by Ngọc Trinh on tháng 7 17, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.