9 tác dụng của tinh bột nghệ bạn nên biết

Tinh bột nghệ từ lâu đã được biết đến như một phương thuốc giúp chữa trị và phòng ngừa một số bệnh mãn tính và làm đẹp cho chị em phụ nữ. Hãy cùng Tenamin tìm hiểu top 9 tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe qua bài viết dưới đây.

1. Hỗ trợ điều trị xương khớp

Curcumin trong tinh bột nghệ có tính kháng viêm rất mạnh có tác dụng ức chế các hoạt chất trung gian gây viêm khớp hỗ trợ làm giảm tình trạng sưng đau do viêm khớp gây ra.

2. Chữa đau dạ dày, nhanh lành vết loét

Tinh bột nghệ giúp làm lành các tổn thương ở niêm mạc, làm ức chế sự hình thành và phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori là nguyên nhân chính dẫn đến các cơn đau dạ dày.

Tinh bột nghệ hỗ trợ chữa hết đau dạ dày, nhanh lành vết loét
Tinh bột nghệ hỗ trợ chữa hết đau dạ dày, nhanh lành vết loét

3. Chữa bệnh mất ngủ

Tinh bột nghệ có khả năng tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và có thể dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ.

4. Cải thiện tim mạch

Tinh bột nghệ có tác dụng làm giảm hàm lượng Cholesterol bất lợi trong máu, một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng máu nhiễm mỡ và xơ vữa động mạch.

Tim mạch căn bệnh lo ngại của nhiều người
Tim mạch căn bệnh lo ngại của nhiều người

5. Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Curcumin trong nghệ sẽ đẩy nhanh quá trình tự chết của các tế bào ung thư:
  • Ở giai đoạn đầu: Curucmin sẽ làm chậm quá trình phát triển của tế bào các khối u
  • Giai đoạn phát triển: Curcumin sẽ đẩy nhanh quá trình tự chết của các tế bào ung thư, cũng như gia tăng số lượng của các tế bào miễn dịch chống lại tế bào ung thư.
  • Giai đoạn di căn ung thư: Curcumin làm suy giảm quá trình hình thành mạch máu, tiêu diệt tế bào ung thư do không có dưỡng chất để nuôi dưỡng, ngăn chặn quá trình di căn ung thư, đồng thời tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.

6. Tốt cho phụ nữ sau sinh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì tinh bột nghệ có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa những mô mỡ thừa, nhờ đó mà giúp phụ nữ sau sinh giảm cân và nhanh chóng lấy lại vóc dáng eo thon ngày nào.

Tinh bột nghệ tốt cho phụ nữ sau sinh
Tinh bột nghệ tốt cho phụ nữ sau sinh

7. Ngừa mụn, giảm thâm nám

Curcumin với đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn giúp loại bỏ và ức chế tế bào sắc tố melanin mang đến cho bạn làn da sáng mịn, sạch mụn và trắng sáng.

8. Tăng cường sức đề kháng

Curcumin giúp bạn tiêu hoá và hấp thụ thức ăn một cách hiệu quả, tốt cho hệ tiêu hoá và đường ruột.

9. Phòng bệnh tiểu đường

Uống tinh bột nghệ mỗi sáng sẽ giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ ở các tế bào và sản sinh ra insulin, từ đó giúp điều chỉnh lượng đường huyết ở mức ổn định.

Tinh bột nghệ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả
Tinh bột nghệ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

 Nguồn:

Hy vọng qua bài viết 9 tác dụng của tinh bột nghệ mà Tenamin chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm một số thông tin về công dụng mà tinh bột nghệ mang lại. Nếu các bạn muốn tìm mua sản phẩm tinh bột nghệ nguyên chất, uy tín và chất lượng hãy tham khảo ngay tại tenmain.vn nhé.
9 tác dụng của tinh bột nghệ bạn nên biết 9 tác dụng của tinh bột nghệ bạn nên biết Reviewed by Ngọc Trinh on tháng 7 29, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.