Uống bột nghệ trắng da và những điều cần biết

Một trong những phương pháp làm đẹp lành tính được nhiều chị em áp dụng và mang lại hiệu quả cao đó chính là uống bột nghệ trắng da. Bài viết dưới đây, Tenamin sẽ giới thiệu đến bạn công thức pha bột nghệ uống giúp sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng.

1. Công thức uống bột nghệ trắng da

Có nhiều cách làm trắng da bằng tinh bột nghệ, bạn nên kết hợp với một số nguyên liệu như mật ong nguyên chất, sữa tươi không đường, sữa đặc,... Trong các nguyên liệu này có chứa các chất vitamin cùng những dưỡng chất cần thiết kết hợp với hoạt chất curcumin có trong bột nghệ, giúp làm trắng da hoàn hảo chỉ sau một thời gian sử dụng.

Uống bột nghệ giúp trắng da chỉ sau một thời gian sử dụng
Uống bột nghệ giúp trắng da chỉ sau một thời gian sử dụng

Công thức pha tinh bột nghệ với sữa tươi không đường:

Chuẩn bị:
  • 2 thìa cà phê bột nghệ nguyên chất
  • 150-200ml sữa tươi không đường
  • 1-2 thìa cà phê sữa đặc

Cách thực hiện:
  • Cho tinh bột nghệ nguyên chất và sữa tươi không đường vào bát, khuấy đều hỗn hợp đến kết dính
  • Tiếp tục cho sữa đặc vào hỗn hợp
  • Khuấy đều và thưởng thức.

Bạn nên uống vào mỗi buổi sáng và uống khi còn ấm để phát huy tối đa công dụng của bột nghệ.

Công thức pha sữa nghệ rất đơn giản
Công thức pha sữa nghệ rất đơn giản

2. Đối tượng nào không nên uống bột nghệ

Một số trường hợp dưới đây được các chuyên gia nghiên cứu khuyến cáo không nên dùng:
  • Trẻ em dưới 6 tuổi, vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển ổn định, sử dụng sữa nghệ có thể gây rối loạn tiêu hóa.
  • Phụ nữ đang mang thai ở ba tháng đầu không nên sử dụng bột nghệ vì có thể gây kích thích cổ tử cung, ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến thai nhi. Đối với mẹ bầu từ 3 tháng trở lên, trước khi uống bột nghệ trắng da cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
  • Những người bị thiếu máu cũng không nên sử dụng bột nghệ.
  • Người bị sỏi thận nếu lạm dụng quá nhiều bột nghệ cũng có thể khiến cho sỏi thận ngày càng phát triển, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.


Tenamin khuyên bạn nên áp dụng phương pháp uống bột nghệ trắng da đồng thời kết hợp với đắp mặt nạ để sở hữu làn da đẹp. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tránh ăn một số loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thay vào đó là sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng để hỗ trợ làm đẹp da hiệu quả nhé.
Uống bột nghệ trắng da và những điều cần biết Uống bột nghệ trắng da và những điều cần biết Reviewed by Ngọc Trinh on tháng 7 29, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.