Dùng tinh bột nghệ rửa mặt có tốt không?

Bạn không còn muốn sử dụng các loại sữa rửa mặt với dày đặc thành phần hóa học hiện nay trên thị trường? Thay vào đó, bạn muốn làm sạch - sâu da nhờ các thảo dược từ tự nhiên? Tenamin xin gợi ý đến bạn cách dùng tinh bột nghệ rửa mặt để trị mụn và làm sạch da hiệu quả.

1. Ưu điểm khi dùng tinh bột nghệ rửa mặt
  • Không có chất tạo bọt
  • Không xà phòng
  • Không mang tính kiềm làm mỏng da
  • Làm sạch lỗ chân lông
  • Rửa mặt bằng tinh bột nghệ sẽ giúp bạn dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất vào sâu bên trong da làm cho các lỗ chân lông khô thoáng và làm sạch toàn diện cho da. 
  • Không gây kích ứng da 
  • Dùng được cho mọi loại da

2. Thực hiện rửa mặt bằng tinh bột nghệ

Rất đơn giản, bạn chỉ cần bảo quản tinh bột nghệ trong một lọ thủy tinh kín, đậy nắp, đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó mỗi tối cần rửa mặt, bạn hãy lấy 1 thìa café tinh bột nghệ ra một chiếc bát nhỏ, chỉ cho thêm ít nước sạch và dùng thìa khuấy đều. Đặc biệt phải giữ cho hỗn hợp còn độ sệt.

Sau khi rửa mặt bằng nước sạch, bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da mặt để giúp lấy đi các tế bào chết, vi khuẩn và lớp dầu thừa trên da. Thực hiện massage trong khoảng 5 phút rồi sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch nhé.

Bôi hỗn hợp lên da và massage trong 5 phút trước khi rửa sạch

3. Lưu ý khi rửa mặt bằng tinh bột nghệ

Bạn cũng nên lưu ý khi dùng tinh bột nghệ để rửa mặt: đó là phải rửa sạch tay trước khi rửa mặt vì dùng bàn tay bẩn và chà trực tiếp lên mặt, tạo điều kiện thuận lợi để vi khẩn xâm nhập, khiến việc rửa mặt trở nên phản tác dụng.

Cũng lưu ý chỉ nên rửa mặt với nước mát hoặc ấm (khoảng 30-40 độ C) là thích hợp nhất. Với nhiệt độ này, có thể khiến lỗ chân lông và mạch máu giãn ra vừa phải; vừa rửa được sạch bụi bẩn. Lại làm cho những mao mạch ở trong trạng thái co giãn giữ được độ ẩm và khiến da dẻ mềm mại.

Lưu ý khi rửa mặt bằng tinh bột nghệ

Nếu như bạn muốn làm mát da, sau khi rửa sạch mặt, bạn có thể lấy nước lạnh để rửa lại, làm như vậy sẽ có nhiều tác dụng cho việc co giãn lỗ chân lông. Tuyệt đối không nên rửa mặt với nước nóng bạn nhé!  Vì như thế sẽ làm lớp màng mỏng bảo vệ da mất đi, khiến cho da kém săn chắc, nhanh xuất hiện nếp nhăn và lỗ chân lông hơn.


Như vậy, qua bài viết trên của tinh bột nghệ Tenamin, bạn đã biết thêm cách sử dụng tinh bột nghệ để làm dung dịch rửa mặt rồi đấy! Tenamin chúc cho bạn có được làn da tươi trẻ, sạch mụn. Bên cạnh đó cũng hãy lưu ý bảo vệ làn da của mình tránh các tác động từ môi trường bên ngoài nữa bạn nhé.
Dùng tinh bột nghệ rửa mặt có tốt không? Dùng tinh bột nghệ rửa mặt có tốt không? Reviewed by Ngọc Trinh on tháng 7 31, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.