Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không và những điều cần biết

Các chị em thường chọn lựa phương pháp đắp mặt nạ từ thiên nhiên để làn da được làm đẹp an toàn. Tinh bột nghệ là một trong những nguyên liệu tự nhiên được dùng phổ biến để đắp mặt nạ bởi những tác dụng hữu hiệu mà nó mang lại. Tuy nhiên, có một số người cho rằng mặt nạ nghệ rất dễ bắt nắng nên ngại dùng. Vậy thật sự đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không? Hãy cùng Tenamin khám phá bài viết dưới đây để được giải đáp.

1. Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không?

Trên thực tế, bất kỳ loại nguyên liệu thiên nhiên nào khi được đắp lên da đều có khả năng gây bắt nắng, chỉ là ít hay nhiều. Nghệ cũng không ngoại lệ, cùng với một số loại quả chứa nhiều acid như cam, chanh, dâu,… thì khả năng bắt nắng sẽ cao hơn những loại khác.

Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không là vấn đề chị em luôn băn khoăn
Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không là vấn đề chị em luôn băn khoăn

Đó là lý do tại sao bạn được khuyên nên đắp mặt nạ thiên nhiên vào buổi tối vì nếu tiếp xúc ngay với tia UV ban ngày sẽ khiến tình trạng da xấu đi.


2. Đắp mặt nạ nghệ có công dụng gì?

Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin với hàm lượng rất cao, đây là chất chống oxy hóa mạnh, kháng khuẩn, kháng viêm cực cao. Do đó, đắp mặt nạ tinh bột nghệ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da:

Dưỡng trắng: giúp loại bỏ các tế bào da chết hiệu quả giúp da sáng bóng, tự nhiên.

Trị thâm nám, tàn nhang: Ức chế hình thành melamin và hạn chế gây ra tình trạng nám, tàn nhang đồng thời làm mờ các đốm đen một cách tốt nhất.

Trị mụn: do đặc tính kháng viêm, sát khuẩn của Curcumin có trong nghệ, đắp mặt nạ nghệ có khả năng trị mụn, đánh bay vết thâm, sẹo sau mụn nhanh chóng chỉ sau một thời gian sử dụng.

Chống lão hoá: các vitamin có lợi trong nghệ giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, loại bỏ nếp nhăn, Curcumin giúp sản sinh collagen tái tạo tế bào da mới.

3. Cách sử dụng mặt nạ nghệ không bị ăn nắng

Bạn nên lựa chọn sản phẩm tinh bột nghệ nguyên chất sau đó kết hợp với một số nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua không đường, sữa tươi không đường, dầu oliu, nha đam,…

Đắp mặt nạ chỉ hiệu quả khi bạn chọn tinh bột nghệ nguyên chất
Đắp mặt nạ chỉ hiệu quả khi bạn chọn tinh bột nghệ nguyên chất

Tinh bột nghệ nguyên chất là sản phẩm đã được chế biến dưới công nghệ hiện đại, giữ lại những dưỡng chất quý giá có từ củ nghệ. Do đó, đắp mặt nạ tinh bột nghệ có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả, an toàn, lành tính, tiết kiệm tối đa chi phí và phù hợp với mọi làn da.

Bên cạnh việc đắp mặt nạ nghệ, bạn cần bôi kem chống nắng khi ra ngoài và che chắn kỹ để tránh tối đa việc tia UV xâm nhập vào da.


Tenamin đã giúp bạn giải đáp câu hỏi đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không? Hy vọng bạn đã có thêm những bí quyết đắp mặt nạ nghệ hiệu quả để cải thiện làn da của mình. Đừng quên sử dụng các biện pháp chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.
Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không và những điều cần biết Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không và những điều cần biết Reviewed by Ngọc Trinh on tháng 7 23, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.