Có nên phơi tinh bột nghệ ra nắng hay không?

Các vitamin và hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ dễ hấp thụ vào cơ thể hơn gấp nhiều lần so với trong củ nghệ tươi. Thay vì mua sản phẩm tinh bột nghệ được bán sẵn, nhiều người đã lựa chọn phương pháp làm tinh bột nghệ tại nhà để tiết kiệm chi phí. Vậy trong quá trình làm bạn có nên phơi tinh bột nghệ ra nắng không? Hãy cùng Tenamin giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

1. Có nên phơi tinh bột nghệ ra nắng không?

Các nghiên cứu đã chứng minh tinh bột nghệ thực sự rất tốt cho sức khỏe, nó có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài việc chữa trị một số căn bệnh ngoài da như vẩy nến, ban đỏ, tinh bột nghệ còn đáp ứng đầy đủ chức năng hỗ trợ chữa trị một số căn bệnh nguy hại đến sức khỏe như ngăn chặn sự phát triển các tế bào gây ung thư, cải thiện trí nhớ, giảm đau viêm khớp. Trong làm đẹp, tinh bột nghệ còn giúp trị mụn, chữa sẹo mụn, đánh bay vết thâm, làm mờ nám, tàn nhang, nếp nhăn và giúp chị em cải thiện vóc dáng cân đối hơn.

Nhiều người luôn băn khoăn có nên phơi tinh bột nghệ ra nắng không
Nhiều người luôn băn khoăn có nên phơi tinh bột nghệ ra nắng không?

Để tinh bột nghệ được giữ nguyên chất lượng trong quá trình chế biến, bạn không nên phơi tinh bột nghệ ra nắng. Tinh bột nghệ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao ngoài trời sẽ khiến cho các chất có lợi bị phá hủy và không còn tác dụng.

Bất kể khi bảo quản sản phẩm nào bạn cũng thường nghe tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tinh bột nghệ cũng không ngoại lệ. Để làm khô tinh bột nghệ người ta sử dụng máy sấy công nghiệp, nếu tự làm bạn có thể phơi ở trong nhà hoặc ở dưới đèn tương tự như phương pháp ấp trứng cho gà.

2. Một số lưu ý khi làm tinh bột nghệ tại nhà

Khi làm tinh bột nghệ tại nhà bạn nên lưu ý lựa chọn những củ nghệ tươi, không quá già, nên chọn những củ có màu vàng sẫm vì nó chứa nhiều curcumin hơn loại có màu vàng nhạt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý những vấn đề sau:
  • Tuyệt đối không để tinh bột nghệ ở những nơi có ánh nắng mặt trời
  • Sau khi phơi bạn nên xay nhuyễn để tinh bột nghệ mịn hơn để giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ hơn
  • Nên làm tinh bột vào trong khoảng tháng 12 đến hết tháng 3 năm sau, đây là thời điểm nghệ tươi nhất trong năm
  • Sử dụng găng tay trong suốt quá trình làm tinh bột nghệ để đảm bảo vệ sinh và chất lượng, song đó cũng giúp tay bạn không bị bám màu của nghệ.
Không nên phơi tinh bột nghệ ra nắng
Không nên phơi tinh bột nghệ ra nắng



Qua bài viết bạn cũng đã biết được có nên phơi tinh bột nghệ ra nắng hay không, Tenamin đã giúp bạn có thêm bí quyết làm tinh bột nghệ tại nhà đảm bảo chất lượng. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công phương pháp trên và sử dụng thành công theo đúng mục đích của mình.
Có nên phơi tinh bột nghệ ra nắng hay không? Có nên phơi tinh bột nghệ ra nắng hay không? Reviewed by Ngọc Trinh on tháng 7 20, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.